Trang ChínhTìm kiếmLatest imagesVietUniĐăng kýĐăng Nhập
Bài viết mới
Trụ vững duyên thầy by buixuanphuong09 Today at 07:54

Thơ Nguyên Hữu 2022 by Nguyên Hữu Yesterday at 18:22

Hơn 3.000 bài thơ tình Phạm Bá Chiểu by phambachieu Yesterday at 17:48

Tiển Bác Bí Thư NPT by mytutru Yesterday at 09:24

Thơ Tú_Yên phổ nhạc by Tú_Yên tv Thu 25 Jul 2024, 17:17

7 chữ by Tinh Hoa Thu 25 Jul 2024, 17:03

CHƯA TU &TU RỒI by mytutru Thu 25 Jul 2024, 11:03

Trang Họa thơ Phương Nguyên 2 by buixuanphuong09 Wed 24 Jul 2024, 16:28

NỖI NIỀM by buixuanphuong09 Tue 23 Jul 2024, 17:52

4 chữ by Tinh Hoa Tue 23 Jul 2024, 17:13

LẠI RỬA by Phương Nguyên Tue 23 Jul 2024, 09:30

NGƯỜI ƠI… by Phương Nguyên Tue 23 Jul 2024, 09:09

Trang viết cuối đời by buixuanphuong09 Tue 23 Jul 2024, 05:41

Cuộc đấu trí 75 ngày ở hội nghị Geneve by buixuanphuong09 Sun 21 Jul 2024, 11:37

NHỮNG BÀI THƠ CŨ (Phương Nguyên) by Phương Nguyên Sun 21 Jul 2024, 09:48

SƯ TOẠI KHANH (những bài giảng nên nghe) by mytutru Thu 18 Jul 2024, 23:24

GIÀU CŨNG KHỔ (Lí Lắc) by Phương Nguyên Thu 18 Jul 2024, 22:56

Đường luật by Phương Nguyên Thu 18 Jul 2024, 07:31

Tin Thời Sự Và Những Bình Luận “Trái Chiều” by buixuanphuong09 Wed 17 Jul 2024, 10:56

Thi tập "Chỉ là...Tình thơ" by Tú_Yên tv Tue 16 Jul 2024, 15:48

Trang thơ Tú_Yên (P2) by Tú_Yên tv Tue 16 Jul 2024, 15:42

Chùm thơ "Có lẽ..." by Tú_Yên tv Tue 16 Jul 2024, 15:38

Một thoáng mây bay 13 by Phương Nguyên Fri 12 Jul 2024, 09:39

Quán Tạp Kỹ - Đồng Bằng Nam Bộ by Phương Nguyên Thu 11 Jul 2024, 08:26

LỀU THƠ NHẠC by Thiên Hùng Thu 11 Jul 2024, 01:33

LẠI KIẾN by Phương Nguyên Wed 10 Jul 2024, 08:52

NHỜ GIÚP by Phương Nguyên Sat 06 Jul 2024, 10:03

Tu sĩ nhân dân by Trà Mi Fri 05 Jul 2024, 14:39

KIẾN by Phương Nguyên Fri 05 Jul 2024, 10:54

TỨC ẢNH… ĐỀ THƠ by Phương Nguyên Fri 05 Jul 2024, 10:12

Tự điển
* Tự Điển Hồ Ngọc Đức



* Tự Điển Hán Việt
Hán Việt
Thư viện nhạc phổ
Tân nhạc ♫
Nghe Nhạc
Cải lương, Hài kịch
Truyện Audio
Âm Dương Lịch
Ho Ngoc Duc's Lunar Calendar
Đăng Nhập
Tên truy cập:
Mật khẩu:
Đăng nhập tự động mỗi khi truy cập: 
:: Quên mật khẩu

Share | 
 

 Tiến Trình Tu Học Phật - Thành Phật

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
mytutru

mytutru

Tổng số bài gửi : 11269
Registration date : 08/08/2009

Tiến Trình Tu Học Phật - Thành Phật  Empty
Bài gửiTiêu đề: Tiến Trình Tu Học Phật - Thành Phật    Tiến Trình Tu Học Phật - Thành Phật  I_icon13Wed 14 Jul 2021, 12:45

Tiến Trình Tu Học Phật - Thành Phật  Receiv45


CẤU TRÚC CỦA MỘT CON NGƯỜI
---------


Tiến Trình Tu Học Phật - Thành Phật  Receiv46


Tiến Trình Tu Học Phật - Thành Phật  Receiv47



Được sửa bởi mytutru ngày Sun 05 Dec 2021, 09:14; sửa lần 5.
Về Đầu Trang Go down
http://<marquee>mytutru_welcome.. tứ trụ kính chúc T
mytutru

mytutru

Tổng số bài gửi : 11269
Registration date : 08/08/2009

Tiến Trình Tu Học Phật - Thành Phật  Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Tiến Trình Tu Học Phật - Thành Phật    Tiến Trình Tu Học Phật - Thành Phật  I_icon13Wed 14 Jul 2021, 12:49

Tiến Trình Tu Học Phật - Thành Phật  Receiv48


TRƯỜNG ĐỜI HỌC PHẬT
---------
Do duyên một kiếp ở trên trần .!
Bệnh tử sanh già phải đổi thân
Năm Uẩn vô thường tâm xám xịt
Ba Ngôi bất biến hạnh trong ngần
Thiền hay khổ dứt hồi cơ phận ..!
Định giỏi đau lìa phục tánh chân
Dưỡng thiện lành gieo đèn huệ sáng
An nhiên vạn thuở phúc thêm phần
----
TKN Đào Liên
AL tháng 5 Tân Sửu
---------


Được sửa bởi mytutru ngày Mon 11 Mar 2024, 23:26; sửa lần 3.
Về Đầu Trang Go down
http://<marquee>mytutru_welcome.. tứ trụ kính chúc T
mytutru

mytutru

Tổng số bài gửi : 11269
Registration date : 08/08/2009

Tiến Trình Tu Học Phật - Thành Phật  Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Tiến Trình Tu Học Phật - Thành Phật    Tiến Trình Tu Học Phật - Thành Phật  I_icon13Sun 14 Nov 2021, 07:00


Tiến Trình Tu Học Phật - Thành Phật  Receiv61




THỌ MẠNG "sống lâu"
---
Muốn cho thọ mạng sống lâu dài
Phải tập bao điều sức dẽo dai ..
Bỏ hẳn tham hờn si muốn tạp.!
Đừng thêm cáu gắt giận sân hoài
Đời vui dụng trí tình không lệch..!
Cảnh đẹp thao lành nghĩa chẳng sai
Thế thịt dùng rau rèn ái thiện
Từ bi thánh hộ thưởng ân tài..
----
TKN Đào Liên
14.11.2021.Tân Sửu
---------


Về Đầu Trang Go down
http://<marquee>mytutru_welcome.. tứ trụ kính chúc T
mytutru

mytutru

Tổng số bài gửi : 11269
Registration date : 08/08/2009

Tiến Trình Tu Học Phật - Thành Phật  Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Tiến Trình Tu Học Phật - Thành Phật    Tiến Trình Tu Học Phật - Thành Phật  I_icon13Sat 20 Nov 2021, 06:42



Tiến Trình Tu Học Phật - Thành Phật  Img_2056







MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO
(20.11.Kỉnh Chúc Thầy Giáo Thọ)
---
Mừng Ngày giáo thọ nghĩa ân xây
Chọn cú điền thơ kỉnh chúc thầy
Sống khỏe dìu môn gìn lý đạo
Vui hiền dạy chúng rõ niềm tây
Tùy duyên dẫn pháp tình cao cả
Thuận giới truyền kinh ý rộng dầy
Giáo dưỡng sinh lành nhân hạnh phúc
Mừng ngày giáo thọ nghĩa ân xây
----
TKN Đào Liên
19.11.2021. Tân Sửu
---------

Về Đầu Trang Go down
http://<marquee>mytutru_welcome.. tứ trụ kính chúc T
mytutru

mytutru

Tổng số bài gửi : 11269
Registration date : 08/08/2009

Tiến Trình Tu Học Phật - Thành Phật  Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Tiến Trình Tu Học Phật - Thành Phật    Tiến Trình Tu Học Phật - Thành Phật  I_icon13Mon 06 Dec 2021, 22:44


Tiến Trình Tu Học Phật - Thành Phật  Bzy_qu10





QUÁNG NƯƠNG THIỀN
---
Bát Nhã kiên trì rõ sắc không .!
Đừng mê lẹ hưởng chốn non bồng
Khi thiền lắng dạ đừng nghe nghĩ
Lúc định im ngồi chẳng nhớ trông
Thiện quả chăm bồi hoa nhụy chớm
Hiền nhân dụng bón rễ cây trồng
Đời người trải nghiệm quen lần thức
Mỗi kiếp an lành mọi lối thông
----
TKN Đào Liên
06.12.Tân Sửu
----------------


Về Đầu Trang Go down
http://<marquee>mytutru_welcome.. tứ trụ kính chúc T
mytutru

mytutru

Tổng số bài gửi : 11269
Registration date : 08/08/2009

Tiến Trình Tu Học Phật - Thành Phật  Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Tiến Trình Tu Học Phật - Thành Phật    Tiến Trình Tu Học Phật - Thành Phật  I_icon13Mon 11 Mar 2024, 23:17

Tiến Trình Tu Học Phật - Thành Phật  Scre1202
Tiến Trình Tu Học Phật - Thành Phật  Scre1203
Tiến Trình Tu Học Phật - Thành Phật  Scre1201


SÁCH TU THIỀN
-----
Tu thiền đừng kiếm hay tìm
Nhận ra tánh Phật sống liền với y
Dụng công tìm kiếm mà chi
Tánh người vật lý dẹp chi cho cuồng
Tánh Phật là tánh hằng luôn
Thấy nghe nói biết chân thường là đây
Tu thiền phái hiểu chỗ này
Tánh người luân chuyển, Phật thì tịnh thanh
Như Lai đã dạy rất rành
Tánh người luân chuyển, tà sanh chỗ này
Chân thường Phật tánh là đây
Chỉ cần thanh tịnh dứt dây luân hồi

Trích trong sách: Những câu nói về thiền tông 
---------





Tiến Trình Tu Học Phật - Thành Phật  Af9c0011
Về Đầu Trang Go down
http://<marquee>mytutru_welcome.. tứ trụ kính chúc T
mytutru

mytutru

Tổng số bài gửi : 11269
Registration date : 08/08/2009

Tiến Trình Tu Học Phật - Thành Phật  Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Tiến Trình Tu Học Phật - Thành Phật    Tiến Trình Tu Học Phật - Thành Phật  I_icon13Mon 17 Jun 2024, 01:41

NHỮNG HIỂU LẦM VỀ ĐẠO PHẬT
Bài viết: Hoà thượng Giới Đức.
(Bài viết khá dài , mời quý vị từ từ xem)
Đạo Phật ngày càng suy đồi, tha hoá, “mạt pháp”, nguyên nhân thì nhiều, nhưng đôi khi vì trong giới tu sĩ và cư sĩ không trang bị đủ kiến thức của giáo pháp như thực - tức là giáo pháp cội rễ - mà chỉ chạy theo cành, nhánh, ngọn lắm hoa và nhiều trái.
Từ đấy, khó phân biệt đâu là đạo Phật chơn chánh, đâu là đạo Phật đã bị biến chất, chạy theo thị hiếu dung thường của thế gian. Đôi nơi đạo Phật còn bị trộn lẫn với tín ngưỡng duy linh và cả tín ngưỡng nhân gian nữa... Nhiều lắm, không kể xiết đâu.
Với cái nhìn “chủ quan” của một tu sĩ Thēravāda, tôi xin mạo muội liệt kê ra đây những hiểu lầm tai hại và rất phổ biến của Phật giáo trong và ngoài nước để chư vị thức giả cùng thấy rõ như thực:
1. Tôn giáo: Đạo Phật có những sinh hoạt về tôn giáo nhưng đạo Phật không phải là tôn giáo, vì đạo Phật không có một vị thượng đế tối cao hoá sinh muôn loài và có quyền ban thưởng, phạt ác...
2. Tín ngưỡng: Đạo Phật có những sinh hoạt tín ngưỡng nhưng đạo Phật không phải là tín ngưỡng để mọi người đến van vái, cầu xin những ước mơ dung tục của đời thường.
3. Triết học: Đạo Phật có một hệ thống tư tưởng được rút ra từ Kinh, Luật và Abhidhamma, được gọi là “như thực, như thị thuyết” chứ không phải là một bộ môn triết học “chia” rồi “chẻ”, “phán” rồi “đoán” như của Tây phương.
4. Triết luận: Đạo Phật có tuệ giác để thấy rõ Cái Thực chứ không sử dụng lý trí phân tích, lý luận. Còn triết, còn luận là vì chưa thấy rõ Cái Thực. Đạo Phật là đạo như chơn, như thực. Kinh giáo của đức Phật luôn đi từ cái thực cụ thể để hướng dẫn mọi người tu tập, nó không có triết, có luận đâu. Ngay “thiền” mà còn “luận” (thiền luận) là đã đánh mất thiền rồi.
5. Từ thiện xã hội: Đạo Phật có những sinh hoạt từ thiện xã hội nhưng không coi từ thiện xã hội là tất cả, để hy sinh cuộc đời đầu tròn, áo vuông một cách uổng phí. Đạo Phật còn có những sinh hoạt cao cả hơn: Đó là giáo dục, văn hoá, nghệ thuật, tu tập thiền định và thiền tuệ nữa. Từ thiện xã hội thì ai cũng làm được, thậm chí người ta còn làm tốt hơn cả Phật giáo, ví dụ như Bill Gates. Còn giáo dục, văn hoá, nghệ thuật của đạo Phật là nền tảng Mỹ Học viết hoa (nội hàm các giá trị nhân văn, nhân bản) mà không một tôn giáo, môt chủ nghĩa, một học thuyết nào trên thế gian có thể so sánh được. Và đây mới là sự phụng hiến cao đẹp của đạo Phật cho thế gian. Còn nữa, nếu không có tu tập thiền định và thiền tuệ thì mọi hình thái sinh hoạt của đạo Phật, xem ra không phải là của đạo Phật đâu!
6. Cực lạc, cực hạnh phúc: Đạo Phật có nói đến hỷ, lạc trong các tầng thiền; có nói đến hạnh phúc siêu thế khi ly thoát tham sân, khổ lạc (dukkha), phiền não của thế gian - chứ không có một nơi chốn cực lạc, cực hạnh phúc được phóng đại như thế.
7. 8 vạn 4 ngàn pháp môn: Đạo Phật có nói đến 8 vạn 4 ngàn pháp uẩn (dhammakhandha) chứ không nói đến 8 van 4 ngàn pháp môn (dhammadvāra). Uẩn (khandha) ngoài nghĩa che lấp, che mờ và nghĩa chồng lên, chồng chất, còn có nghĩa là nhóm, liên kết, tập hợp ví như Giới uẩn (nhóm giới), Định uẩn (nhóm định), Tuệ uẩn (nhóm tuệ). Do từ uẩn (khandha) lại dịch lệch ra môn - cửa (dvāra), pháp môn nên ai cũng tưởng là có 8 vạn 4 ngàn pháp môn, tu theo pháp môn nào cũng được! Ai là người có thể đếm đủ 8 vạn, 4 ngàn cửa pháp này? Còn nữa, xin lưu ý, 8 vạn 4 ngàn chỉ là con số tượng trưng, có nghĩa là nhiều lắm, đếm không kể xiết theo truyền thống tôn giáo và tín ngưỡng Ấn Độ cổ thời. 
Ví dụ 84 ngàn lỗ chân lông, 84 ngàn vi trùng trong một bát nước, 84 ngàn phiền não, 84 ngàn cách tu..
8. Xin xăm, bói quẻ, cầu sao, giải hạn, xem ngày giờ tốt xấu: Những hình thức này không phải của đạo Phật. Trong kinh tụng Pāḷi có đoạn: “Sunakkhataṃ sumaṅgalaṃ supabhātaṃ suhuṭṭhitaṃ, sukhno ca suyiṭṭaṃ brahmacārisu. Padakkhinaṃ kāyakammaṃ vācākammaṃ padakkhinaṃ padakkhinaṃ manokammaṃ paṇidhī te padakkhinā...”
Có nghĩa là: Giờ nào (chúng ta) thực hành thân, khẩu, ý trong sạch; giờ đó được gọi là vận mệnh tốt, là giờ tốt, là khắc tốt, là canh tốt... Ngày đó gọi là có nghiệp thân phát đạt, nghiệp khẩu phát đạt, nghiệp ý phát đạt. Và nguyện vọng theo đó được gọi là nguyện vọng phát đạt.
Người tạo nghiệp thân, nghiệp khẩu, nghiệp ý phát đạt như thế rồi sẽ được những lợi ích phát đạt (chữ phát đạt có thể có thêm nghĩa nhiêu ích).
9. Định mệnh: Đạo Phật có nói đến nghiệp, đến nhân quả nghiệp báo chứ không hề nói đến định mệnh. Theo đó, gây nhân xấu ác thì gặt quả đau khổ, gây nhân lành tốt thì gặt quả an vui - chứ không phải “cái tơ cái tóc cũng do trời định” như định mệnh thuyết của Khổng Nho hoặc định mệnh 4 giai cấp của Bà-la-môn giáo.
10. Siêu độ, siêu thoát: Không có bài kinh nào, không có uy lực của bất kỳ ông sư, ông thầy nào có thể tụng kinh siêu độ, siêu thoát cho hương linh, vong linh, chân linh cả. Thời Phật tại thế, nếu có đến nơi người mất, chư tăng chỉ đọc những bài kệ vô thường, khổ và vô ngã để thức tỉnh người sống; và hiện nay các nước Phật giáo Thēravāda còn duy trì.
Có thể có hai trường hợp:
- Nếu vừa chết lâm sàng thì thần thức người chết vẫn còn. Vậy có thể đọc kinh, mở băng kinh, chuông mõ, hương trầm... để “thần thức người chết” hướng về điều lành... để thần thức tự tạo “cận tử nghiệp” tốt cho mình.
- Nếu thần thức đã lìa khỏi thân rồi – thì họ đã tái sanh vào cõi khác rồi, ngay tức khắc. Khi ấy thì gia đình làm phước để chư tăng tụng kinh hồi hướng phước ấy cho người đã mất.
Cả hai trường hợp trên đều không hề mang ý nghĩa siêu độ, siêu thoát mà chỉ có ý nghĩa gia hộ, gia niệm, gia lực mà thôi. Tu dựa vào tha lực cũng tương tự như vậy, nhưng cuối cùng cũng phải tự lực: “Tự mình thắp đuốc mà đi, tự mình là hòn đảo của chính mình”. Chư thiên chỉ có khả năng hoan hỷ phước và báo truyền thông tin ấy cho người quá vãng mà thôi. Họ không có uy lực ban phước lành cho ai cả.
11. Huyền bí, bí mật: Giáo pháp của đức Phật không có cái gì được gọi là huyền bí, bí mật cả. Đức Phật luôn tuyên bố là “Như Lai thuyết pháp với bàn tay mở ra”; có nghĩa là ngài không có pháp nào bí mật để giấu kín cả!
12. Tâm linh: Ngày nay, người ta tràn lan lễ hội, tràn lan mọi loại điện thờ với những hình thức mê tín, dị đoan, sa đoạ văn hoá... mà ở đâu cũng rêu rao các giá trị tâm linh. Đạo Phật không hề có các kiểu tâm linh như vậy. Thuật ngữ tâm linh này được du nhập từ Trung Quốc. Và rất tiếc, tôi không hề tìm ra nguồn Phật học Pāli hay Sanskrit có từ nào tương thích với chữ “linh” này cả!
13. Niết-bàn: Nhiều người tưởng lầm Niết-bàn là ở một cõi nào đó, một nơi chốn nào đó; thậm chí là ở một thế giới ở ngoài thế gian này. Người nào tìm kiếm Niết-bàn kiểu ấy, thuật ngữ thiền tông có cụm từ “lông rùa, sừng thỏ” như ngài Huệ Năng đã nói rõ: “Phật pháp tại thế gian. Bất lý thế gian giác. Ly thế mịch bồ-đề. Cáp như tầm thố giác”. Thố giác là sừng thỏ. Và giác ngộ cũng vậy, chính ở trong khổ đau, phiền não mới giác ngộ bài học được.
14. Bỏ khổ, tìm lạc: Tu Phật không phải là bỏ khổ, tìm lạc. Xin lưu ý cho: Khổ và Lạc chính là căn bản của phiền não!
15. Tu để được cái gì? Có nhiều người nghĩ rằng, tu là để được cái gì đó. Xin thưa, được cái gì là sở đắc. Ai sở đắc? Chính là bản ngã sở đắc. Đạo Phật là vô ngã. Hãy xin đọc lại Bát-nhã tâm kinh.
16. Tu là sửa: Nếu tu là sửa thì mình đã từ “cái ta này” biến thành “cái ta khác”. Nếu tu là không sửa thì cứ để nguyên trạng tham, sân, si như vậy hay sao? Xin thưa, sửa hay không sửa đều trật. Đạo Phật quan trọng ở Cái Thấy! Có Cái Thấy mới nói đến giác ngộ và giải thoát. Không có Cái Thấy này thì tu kiểu gì cũng chệch hướng hoặc rơi vào phước báu nhân thiên.
17. Vía: Đạo Phật không có vía nào cả. Vía, hồn, phách là quan niệm của nhân gian. Ví dụ, ba hồn bảy vía. Ví dụ, nam thất, nữ cửu – nam bảy vía, nữ chín vía. Nếu là nam thất, nữ cửu thì nó trùng với nam 7 khiếu, nữ 9 khiếu.
Vía là phần hồn. Không có cái hồn, cái linh hồn tự tồn tại nếu không có chỗ nương gá. Vía không độc lập được. Như danh - phần tâm, sắc - phần thân – luôn nương tựa vào nhau. Chỉ có năng lực thiền định mới tạm thời tách lìa danh ra khỏi sắc, như Cõi trời Vô tưởng của tứ thiền.
Tuy nhiên, cõi trời Vô tưởng hữu tình này không phải là không có danh tâm mà chúng ở dạng tiềm miên. Còn các Cõi trời Vô sắc thì sắc không phải là không có, chúng cũng ở dạng tiềm miên.
Thật đáng phàn nàn, Phật và Bồ-tát đều có “vía” cả! Và cũng thật là “đau khổ” khi trong lễ an vị Phật, người ta còn hô “Thần nhập tượng” nữa chứ!
18. Bồ-tát: Bồ-tát là âm của chữ Bodhisatta: Chúng sanh có trí tuệ. Vậy, chúng ta tạm thời bỏ quên “khái niệm Bồ-tát” quen thuộc trong kinh điển mà trở về với nghĩa gốc là “chúng sanh có trí tuệ”.
Và như vậy, sẽ có hạng chúng sanh có trí tuệ với nguyện lực Thanh Văn; chúng sanh có trí tuệ với nguyện lực Độc Giác; chúng sanh có trí tuệ với nguyện lực Chánh Đẳng Giác. Ngoài 3 loại chúng sanh có trí tuệ trên – không có loại chúng sanh có trí tuệ nào khác.
19. Phật: Phật là âm của chữ Buddha, nghĩa là người Giác ngộ. Vậy chúng ta nên tạm thời bỏ quên “khái niệm Phật” từ lâu đã mọc rễ trong tâm thức mà trở về nghĩa gốc là bậc Giác ngộ.
Vậy, có người Giác ngộ do nghe pháp từ bậc Chánh Đẳng Giác, được gọi là Thanh Văn Giác. Có người Giác ngộ do tự mình tu tập vào thời không có đức Chánh Đẳng Giác, được gọi là Độc Giác. Có vị Giác ngộ do trọn vẹn 30 ba-la-mật, trọn vẹn minh và hạnh nên gọi là Chánh Đẳng Giác.
Không có vị Giác ngộ (Phật) nào ngoài 3 loại Giác ngộ trên.
20. Thể nhập: Tu là không thể nhập vào cái gì cả. Thể nhập là bỏ cái ngã này để nhập vào cái ngã khác. Cái ngã khác ấy có thể là dòng sông, có thể là ngọn núi, có thể là một cội cây, có thể là một thần linh, thượng đế.
Cái cụm từ “thể nhập pháp giới” rất dễ bị hiểu lầm. Khi đi, chánh niệm, tỉnh giác trọn vẹn với cái đi; khi nói, chánh niệm, tỉnh giác trọn vẹn với cái nói; khi ăn, chánh niệm, tỉnh giác trọn vẹn với cái ăn – thì đấy mới đúng nghĩa “thể nhập pháp giới”, ngay giây khắc ấy, mọi tham, sân, phiền não không có chỗ để phan duyên, sanh khởi.
(Hình Hòa thượng Giới Đức)
Ngọa Tùng Am, Huế.
————
* Lời pháp của Đức Dalai Lama: Phật giáo không chấp nhận một lý thuyết về Thượng đế, hay một đấng sáng tạo. Theo Phật giáo, hành động của chính mình suy cho cùng là người tạo tác (nghiệp của mình).
Một số người nói rằng, từ một góc độ nhất định, Phật giáo không phải là một tôn giáo mà là một khoa học về tâm thức.
(Fb Dzũng Bùi )
Về Đầu Trang Go down
http://<marquee>mytutru_welcome.. tứ trụ kính chúc T
Sponsored content




Tiến Trình Tu Học Phật - Thành Phật  Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Tiến Trình Tu Học Phật - Thành Phật    Tiến Trình Tu Học Phật - Thành Phật  I_icon13

Về Đầu Trang Go down
 
Tiến Trình Tu Học Phật - Thành Phật
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
daovien.net :: VƯỜN VĂN :: Truyện sáng tác, truyện kể ::   :: mytutru-