Trang ChínhTrợ giúpTìm kiếmVietUniĐăng kýĐăng Nhập
Bài viết mới
Em Về Kẻo Mưa - Châu Thanh, Thanh Hằng by ngovanhinh Today at 05:45

Tìm Lại Chính Mình by BachVan Today at 04:20

Thơ họa ở ngoài mang về góp vui by buixuanphuong09 Yesterday at 19:39

Thơ Nguyễn Thành Sáng by Nguyễn Thành Sáng Yesterday at 14:08

MẤT NHAU RỒI by Phương Nguyên Yesterday at 11:53

Phân biệt thành ngữ và tục ngữ by Phương Nguyên Yesterday at 11:48

Nhật ký Trương Chi by Phương Nguyên Yesterday at 11:35

ÔN LẠI SỬ NHÀ by Ai Hoa Yesterday at 10:53

Biết Đến Bao Giờ - Ngọc Huyền (ngọt ngào quá) by ngovanhinh Yesterday at 10:09

Còn quậy chưa "về" by buixuanphuong09 Yesterday at 09:57

Nhân Văn Giai Phẩm - Thuỵ Khuê by Trà Mi Yesterday at 09:21

Đỗ Nương Nương báo oán - Hồ Biểu Chánh by Trà Mi Yesterday at 09:17

Truyện ngụ ngôn La Fontaine tròn 350 tuổi by Trà Mi Yesterday at 09:12

Sưu tập Bộ cánh vẩy 2 by buixuanphuong09 Yesterday at 06:00

NHỮNG LOÀI HOA ĐẸP TRONG THƠ CA by Phương Nguyên Tue 17 Sep 2019, 23:17

Tha La Xóm Đạo - Phương Dung by ngovanhinh Tue 17 Sep 2019, 15:52

Chút tâm tư by Thiên Hùng Mon 16 Sep 2019, 23:56

Thơ ngtrkn by ngtrkn Mon 16 Sep 2019, 22:57

Khéo Tay Thiệt by mytutru Mon 16 Sep 2019, 21:36

Tô cơm cháy by Phương Nguyên Mon 16 Sep 2019, 20:43

cây đa bụi chuối by Phương Nguyên Mon 16 Sep 2019, 20:36

Em đi trên cỏ non - bản song ca tuyệt vời của 2 giọng ca gạo cội by ngovanhinh Mon 16 Sep 2019, 15:35

Liên Khúc Dạ Cổ Hoài Lang – Bài ca Đất Phương Nam - Quế Trân, Quốc Đại by ngovanhinh Mon 16 Sep 2019, 15:18

Chiều Lên Bản Thượng - Lệ Thủy, Tấn Tài - Bản song ca tuyệt vời by ngovanhinh Mon 16 Sep 2019, 15:08

Ca dao , tục ngữ : Đúng ? , Sai ? Có lý hay vô lý ? by Ai Hoa Mon 16 Sep 2019, 15:04

Bên Cầu Dệt Lụa - Thanh Nga (NSƯT), Thanh Sang - tuyệt phẩm cải lương xưa by ngovanhinh Mon 16 Sep 2019, 15:02

VỤNG by Phương Nguyên Mon 16 Sep 2019, 11:59

DẤU CHÂN TRẦN THẾ by BachVanNhi Mon 16 Sep 2019, 04:03

Thơ Nguyên Hữu by Nguyên Hữu Sun 15 Sep 2019, 20:40

Truyện Thơ Cổ Tích by bounthanh sirimoungkhoune Sun 15 Sep 2019, 14:06

Tự điển
* Tự Điển Hồ Ngọc Đức



* Tự Điển Hán Việt
Hán Việt
Thư viện nhạc phổ
Tân nhạc ♫
Nghe Nhạc
Cải lương, Hài kịch
Truyện Audio
Âm Dương Lịch
Ho Ngoc Duc's Lunar Calendar
Đăng Nhập
Tên truy cập:
Mật khẩu:
Đăng nhập tự động mỗi khi truy cập: 
:: Quên mật khẩu
Share | 
 

 Tiếng hát Hà Bửu Tân

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
Shiroi

Shiroi

Tổng số bài gửi : 19887
Registration date : 23/11/2007

Tiếng hát Hà Bửu Tân Empty
Bài gửiTiêu đề: Tiếng hát Hà Bửu Tân   Tiếng hát Hà Bửu Tân I_icon13Fri 18 May 2012, 02:35

Tiếng hát Hà Bửu Tân


Tiếng hát Hà Bửu Tân Sh24_210

Tiếng hát HÀ BỬU TÂN - HỮU PHƯỚC

01. Hạng võ sở bá vương ( Vc : Viễn Châu ) - Hà Bửu Tân
02. Trang Tử thử vợ ( Vc : Viễn Châu ) - Hữu Phước
03. Xuân đất khách ( Vc : Viễn Châu ) - Hà Bửu Tân
04. Thầy ( Vc : Viễn Châu ) - Hữu Phước
05. Td Cô gái rừng ma 1 ( sg : Thu An) - Hà Bửu Tân, Ngọc Hương, Dũng Thanh Lâm, Ngọc Giàu
06. Td Cô gái rừng ma 2 ( sg : Thu An) - Hà Bửu Tân, Ngọc Hương, Dũng Thanh Lâm, Ngọc Giàu


Xin chờ playlist hiện ra
[You must be registered and logged in to see this link.]



Hà Bửu Tân, một ngôi sao sớm tắt! Một tài hoa bạc mệnh! ôi, thương tiếc làm sao! Giọng hát của anh đúng là cổ lai hi (xưa, sau hiếm có). Một giọng ca sang trọng, ngọt ngào, nhưng không phải lả lướt, bay bướm. Đó là chất giọng một trung niên rắn rỏi uy nghi đường bệ đậm khí thế nam nhân. Thế mà vóc hình thực tế lại mâu thuẫn giọng ca, anh sở hữu một hình thể thư sinh bạch diện hao gầy, khá đẹp. Nếu dung mạo kia được hóa trang nhân vật biểu diễn dưới ánh đèn sân khấu cũng đáng liệt vào hàng ngũ kép đẹp hào hoa. Phong cách ca của Tân, từ hai bài ca lẻ Hạng Võ Sở bá vương, Xuân đất khách (CD Tiếng hát Hà Bưu Tân) đến ba vai diễn Mã Vi (vở Gái rừng ma), Yama (vở Kiếm sĩ điên), Hai Thôn (vở Sài Gòn thác bạc) chịu ảnh hường sâu nặng từ Hoài Vĩnh Phúc, danh ca đất Mỹ Tho một thời tỏa sáng qua phát thanh (Đài Sài Gòn) và dĩa. Đó là cách sắp ca từ trong lòng câu vọng cổ; và giống như đúc khi nhả chữ ở cuối mỗi khung nhạc(8 nhịp). Mà Hoài Vĩnh Phúc lại là cái bản sao đẹp mỹ miều của đại danh ca Hữu Phước - một kẻ gần như quán thế qua cụm từ "Tiền vô cổ nhân, hậu vô lai giả". Chẳng thế mà Hữu Phước mừng vui như bắt được vàng sau khi nghe Hà Bửu Tân ca vọng cổ: "Cậu trai trẻ này, tương lai sẽ thay thế mình đây!". Khi ấy là đầu những năm 1 970.

Được lời ca ngợi của đại thụ vọng cổ như thân phụ ca sĩ Hương Lan quả là món quà quý hiếm hơn bất cứ kỳ trân nào. Bởi ai cũng biết, những út Trà ôn, Hữu Phước là những tài năng kiệt xuất góp công đưa vọng cổ lên ngôi vua, nên mỗi "xuất ngôn như phá thạch". Hà Bưu Tân chịu ảnh hướng trường phái Hữu Phước ở phong cách thể hiện, nhưng không rập khuôn. Như đã nói, Tân sắp xếp ca từ vọng cổ lòng câu giống Hoài Vĩnh Phúc; riêng kỹ thuật trường canh chắc nịch,sắc sảo điêu luyện từ thuở mới vào nghề, tựa như tài năng bẩm sinh, không cần lệ thuộc chiều dài thời gian tôi luyện từ chỗ non yếu để dần dẫn đến độ tinh xảo như một số ngôi sao nào đó nổi danh khi kỹ năng ca vọng cổ hãy còn trong vòng lận đận. Cái riêng của Tân, do nắm vững nhịp trường canh, anh ca như cợt đùa khung nhạc, nghĩa là ít tuân thủ, nhưng xuống song lang dứt câu lại rất thần tình. Anh ca tự nhiên, tự tin như nhịp thở sinh học, như không vận dụng, không gò bó làn hơi, không cường điệu lên gân, khoe để tạo nét riêng, để tranh thủ đẳng cấp; cũng bởi anh quá đủ đầy do thiên phú một làn hơi khỏe khoắn, lạ lẫm, quý hiếm chẳng giống ai, ai muốn giống em không như ý. Đài từ Tân rõ chữ, tròn vành, hấp lực truyền cảm cao sâu, mê đắm cực kỳ. Ca quá tốt bản vọng cổ, Tân còn ca giỏi, điệu nghệ các thể loại bài bản; chẻ nhịp, nhảy lót các bản hơi Bắc; êm dịu, ray rứt các bản Nam; song không bi ai như Hữu Phước, Hoài Vĩnh Phúc. Vậy mà độ thẩm thấu nào kém chi do chất sang cả diễm tình của làn giọng. Anh ca Phú lục rất tuyệt,song Tây thi và Xuân tình chưa đủ độ "xôm", dù kỹ thuật nhịp hảo hạng.

Người nghệ sĩ đất Mỹ Thuận (Tiền Giang) này sinh ra và lớn lên trong thời loạn. Sự nghiệp cầm ca đang độ thăng hoa, hứa hẹn một tài năng lớn của nghệ thuật bản sắc. Thế mà do định mệnh cay nghiệt nào trá my khiến tâm tư hôn ám, anh sa đà vào "cơn say ma quỷ" (ma túy) với ngộ nhận: nó giúp làn hơi anh tuyệt diệu và bền vững với thời gian hơn. Đang ngụp lặn trong mê cung không lối thoát, anh lại sa vào khổ dịch đời trai: bị bắt lính (chế độ cũ). Tiếp theo là đòn sấm sét thứ ba: anh chết vì sốc" ma túy (quá liều lượng). VÔ tình hay cố tình vì tuyệt vọng? ôi! Dù có thế nào, người hâm mộ cũng vô cùng thương tiếc và người hằng tâm với nghệ thuật sao khỏi đau lòng vì một tổn thất lớn lao không đáng có.

...
Hồ Quang
Về Đầu Trang Go down
 
Tiếng hát Hà Bửu Tân
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
daovien.net :: ♪ THẾ GIỚI ÂM NHẠC ♪ :: Âm điệu quê hương :: Vọng Cổ, Tân Cổ giao duyên-