Trang ChínhTrợ giúpTìm kiếmVietUniĐăng kýĐăng Nhập
Bài viết mới
QUÊ HƯƠNG TÔI by HUỲNH KIM NHÂN Today at 04:13

ÐÔI MẮT NGỌC by BachVanNhi Today at 01:19

Thơ Nguyễn Thành Sáng by Nguyễn Thành Sáng Yesterday at 21:42

THƠ HUỲNH KIM NHÂN by HUỲNH KIM NHÂN Yesterday at 18:50

Sưu tập Bộ cánh vẩy 2 by buixuanphuong09 Yesterday at 10:47

DUYÊN TÌNH by nguoidienviyeunguoi Yesterday at 10:30

Qua thời gian by Hoàng Phong Yesterday at 08:00

Lụi Thịt Thịt Lụi Chay by mytutru Yesterday at 07:25

Ba Tê Chay by mytutru Yesterday at 06:39

Thơ họa ở ngoài mang về góp vui by buixuanphuong09 Yesterday at 06:23

Chút tâm tư by tâm an Yesterday at 05:21

MỪNG NGÀY SINH LẦN 81 by buixuanphuong09 Sun 23 Jun 2019, 20:32

THƠ (Hoa Mộc) by Hoa mộc Sun 23 Jun 2019, 16:44

Chuyên gia phong thủy hướng dẫn chọn số hợp tuổi Bính Tý 1996 by Ngocdung368 Sun 23 Jun 2019, 16:30

DẤU CHÂN TRẦN THẾ by BachVanNhi Sun 23 Jun 2019, 08:25

CÒN NHỚ..CHƯA QUÊN - THƠ NGUYÊNHOANG. by NGUYÊNHOANG Sat 22 Jun 2019, 21:47

NẾU by Phương Nguyên Sat 22 Jun 2019, 20:54

Những Đoá Từ Tâm by Việt Đường Sat 22 Jun 2019, 20:18

Những Đoá Từ Tâm - Thơ Tình Yêu, Tình Nước by Việt Đường Sat 22 Jun 2019, 20:06

Cách Làm Tương Hột Để Lâu Không Hư by mytutru Sat 22 Jun 2019, 17:49

KIM DUNG GIỮA ĐỜI TÔI - VŨ ĐỨC SAO BIỂN by Trăng Sat 22 Jun 2019, 16:28

Nói ra xấu hổ lây, nhưng phải nói ... by Trăng Sat 22 Jun 2019, 16:18

Thơ Nguyên Hữu by Nguyên Hữu Sat 22 Jun 2019, 15:04

Còn quậy chưa "về" by buixuanphuong09 Sat 22 Jun 2019, 10:41

TRƯỚC NGÀY GẶP GỠ by Phương Nguyên Fri 21 Jun 2019, 09:19

Ông lão đánh cá và con cá vàng by Ai Hoa Wed 19 Jun 2019, 12:46

Nhân Văn Giai Phẩm - Thuỵ Khuê by Trà Mi Wed 19 Jun 2019, 07:19

Thằng người gỗ - Carlo Collodi by Trà Mi Wed 19 Jun 2019, 07:01

Truyện ngụ ngôn La Fontaine tròn 350 tuổi by Trà Mi Wed 19 Jun 2019, 06:57

Củ Cải Ngâm Đường by mytutru Wed 19 Jun 2019, 06:51

Tự điển
* Tự Điển Hồ Ngọc Đức



* Tự Điển Hán Việt
Hán Việt
Thư viện nhạc phổ
Tân nhạc ♫
Nghe Nhạc
Cải lương, Hài kịch
Truyện Audio
Âm Dương Lịch
Ho Ngoc Duc's Lunar Calendar
Đăng Nhập
Tên truy cập:
Mật khẩu:
Đăng nhập tự động mỗi khi truy cập: 
:: Quên mật khẩu
Share | 
 

 Hà Nội thực tế nên "dạy" học sinh phân biệt giàu nghèo?

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
Trà Mi

Trà Mi

Tổng số bài gửi : 3259
Registration date : 01/04/2011

Hà Nội thực tế nên "dạy" học sinh phân biệt giàu nghèo? Empty
Bài gửiTiêu đề: Hà Nội thực tế nên "dạy" học sinh phân biệt giàu nghèo?   Hà Nội thực tế nên "dạy" học sinh phân biệt giàu nghèo? I_icon13Fri 07 Sep 2018, 08:20

Hà Nội thực tế nên "dạy" học sinh phân biệt giàu nghèo?

Thay vì việc nhà trường bắt tất cả học sinh phải mặc xấu như nhau để không em nào phải tủi thân, Hà Nội thực tế chọn cách "dạy" cho học sinh nhìn thẳng vào thực tế, rằng giá trị đồng tiền là rất quan trọng.

Quy định mới của Sở GD Hà nội về cơ chế tài chính áp dụng đối với các cơ sở giáo dục công lập chất lượng cao trên địa bàn Hà Nội được áp dụng trong năm học 2013-2014, mức trần học phí đối với trường mầm non và trung học trên địa bàn Hà Nội được quy định là 2,9 -3 triệu đang là đề tài được dư luận quan tâm mổ xẻ.

Đành rằng, các trường này được thu học phí cao phải đảm bảo thêm 5 tiêu chí: cơ sở vật chất; đội ngũ giáo viên; chương trình giảng dạy; phương pháp giảng dạy; dịch vụ giáo dục. Đằng rằng, vị đại diện Sở Giáo dục Đào tạo Hà Nội đã nhấn mạnh, những học sinh khi tham gia học tại các trường này sẽ đảm bảo được học tập trong một môi trường chất lượng cao cả về cơ sở vật chất lẫn chất lượng giảng dạy với chương trình giảng dạy đổi mới, xây dựng khác so với chương trình chuẩn của Bộ.

Phát triển trường chất lượng cao, Sở GD Hà Nội dạy học sinh về giá trị đồng tiền

Rõ ràng, Sở GDĐT Hà Nội đã rất trăn trở khi đưa mô hình trường chất lượng cao vào thực hiện thí điểm. Nhưng cuối cùng, chắc những người lãnh đạo nền giáo dục thủ đô đều nhận ra rằng, học sinh là con nhà giàu, phụ huynh sẵn sàng chi trả cho điều kiện học tập tốt hơn phải được quyền lựa chọn một môi trường học tập phù hợp với đẳng cấp của họ với những ưu đãi: tiếp cận những phương pháp giáo dục hiện đại, có phương tiện đưa đón tận nhà... Nghĩa là các cậu ấm, cô chiêu chỉ cần bước một bước là lên xe máy lạnh, điều hòa chứ không còn phải đạp xe, phơi đầu dưới cái nắng 37-38 độ của Hà Nội, mồ hôi nhễ nhại. Mối lo học sinh vất vả, không đảm bảo sức khỏe để học tập... của những người lãnh đạo ngành là không thể phủ nhận.

Ai đó cho rằng, mô hình này là "dạy" học sinh phân biệt đẳng cấp, giàu nghèo, là thỏa mãn thú chơi sang của người giàu thủ đô là chưa thấu hiểu tinh thần của Hà Nội.

Nay nhé, ở Hà Nội ai không biết chuyện người giàu ăn bát phở tiền triệu trong khi nông dân bán ba kg lúa không bằng một cân ốc bươu vàng. Mấy ai không trầm trồ đại gia mua siêu xe hàng chục tỷ rồi đắng lòng trước cảnh người nghèo ở trong căn nhà vài m2... Sống là vậy, chết cũng chia đẳng cấp. Người ta đã nghe tới nhàm tai về những khu mộ hàng chục tỉ của người giàu, những chiếc quan tài đặt làm ở trời Tây giá hàng trăm triệu.

Chưa kể, phân chia giàu nghèo tại hệ thống công lập sẽ khiến học sinh sớm ý thức rằng, đẳng cấp của mình là nhờ ơn cha mẹ. Sau này, nếu cha mẹ có già cả ốm yếu, kinh tế khó khăn chắc các em sẽ ghi nhớ công ơn, mà không đến mức đẩy cha ốm ra ngoài vỉa hè như gia đình có học ở phố Núi Trúc, Kim Mã, Hà Nội.

Ngoài ra, sự đua tranh đẳng cấp giàu nghèo trong từng lớp, từng trường của con cái sẽ là động lực thúc đẩy các bậc phụ huynh phải nỗ lực hơn nữa trong việc kiếm tiền, để con mình không thua bè kém bạn. Điều đó biết đâu sẽ thúc đẩy nền kinh tế đang khó khăn trì trệ của thủ đô nói riêng và của cả nước nói chung tiến thêm vài bước đột phá dài?

Sở GDĐT đã rất dũng cảm khi không lựa chọn cách lẩn tránh, che giấu những sự thật này với trẻ con, vì có che giấu thì chúng cũng tự biết qua quan sát, nhận thức của riêng chúng. Trong xã hội, sự phân chia giàu nghèo là có thật, và đang được coi là bình thường,là nguồn động lực để người ta phấn đấu học tập, làm việc, cố gắng. Hà Nội hiểu vậy nên dạy học sinh thực tế đó thôi.

Để thuyết phục hơn, ông Nguyễn Viết Cẩn - Trưởng phòng kế hoạch, tài chính Sở GD Hà Nội đã nói rõ ràng, mục tiêu là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho thành phố đồng thời để đáp ứng hội nhập quốc tế. Nghe rõ chưa quý vị!

Ai đó vặn vẹo lại mà hỏi rằng, học sinh là con nhà nghèo thì không được coi là nguồn lực đáp ứng hội nhập quốc tế hay sao, thưa các vị lãnh đạo giáo dục? Ấy chết, nói khe khẽ thôi chứ. Mà nhé, có khi quyền được chất vấn cũng là quyền của con nhà giàu thôi đấy.

Thanh Hải (Báo mới)

Về Đầu Trang Go down
Ai Hoa

Ai Hoa

Tổng số bài gửi : 8716
Registration date : 23/11/2007

Hà Nội thực tế nên "dạy" học sinh phân biệt giàu nghèo? Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Hà Nội thực tế nên "dạy" học sinh phân biệt giàu nghèo?   Hà Nội thực tế nên "dạy" học sinh phân biệt giàu nghèo? I_icon13Fri 07 Sep 2018, 10:03

Trà Mi đã viết:
Hà Nội thực tế nên "dạy" học sinh phân biệt giàu nghèo?

Thay vì việc nhà trường bắt tất cả học sinh phải mặc xấu như nhau để không em nào phải tủi thân, Hà Nội thực tế chọn cách "dạy" cho học sinh nhìn thẳng vào thực tế, rằng giá trị đồng tiền là rất quan trọng.

Quy định mới của Sở GD Hà nội về cơ chế tài chính áp dụng đối với các cơ sở giáo dục công lập chất lượng cao trên địa bàn Hà Nội được áp dụng trong năm học 2013-2014, mức trần học phí đối với trường mầm non và trung học trên địa bàn Hà Nội được quy định là 2,9 -3 triệu đang là đề tài được dư luận quan tâm mổ xẻ.

Đành rằng, các trường này được thu học phí cao phải đảm bảo thêm 5 tiêu chí: cơ sở vật chất; đội ngũ giáo viên; chương trình giảng dạy; phương pháp giảng dạy; dịch vụ giáo dục. Đằng rằng, vị đại diện Sở Giáo dục Đào tạo Hà Nội đã nhấn mạnh, những học sinh khi tham gia học tại các trường này sẽ đảm bảo được học tập trong một môi trường chất lượng cao cả về cơ sở vật chất lẫn chất lượng giảng dạy với chương trình giảng dạy đổi mới, xây dựng khác so với chương trình chuẩn của Bộ.

Phát triển trường chất lượng cao, Sở GD Hà Nội dạy học sinh về giá trị đồng tiền

Rõ ràng, Sở GDĐT Hà Nội đã rất trăn trở khi đưa mô hình trường chất lượng cao vào thực hiện thí điểm. Nhưng cuối cùng, chắc những người lãnh đạo nền giáo dục thủ đô đều nhận ra rằng, học sinh là con nhà giàu, phụ huynh sẵn sàng chi trả cho điều kiện học tập tốt hơn phải được quyền lựa chọn một môi trường học tập phù hợp với đẳng cấp của họ với những ưu đãi: tiếp cận những phương pháp giáo dục hiện đại, có phương tiện đưa đón tận nhà... Nghĩa là các cậu ấm, cô chiêu chỉ cần bước một bước là lên xe máy lạnh, điều hòa chứ không còn phải đạp xe, phơi đầu dưới cái nắng 37-38 độ của Hà Nội, mồ hôi nhễ nhại. Mối lo học sinh vất vả, không đảm bảo sức khỏe để học tập... của những người lãnh đạo ngành là không thể phủ nhận.

Ai đó cho rằng, mô hình này là "dạy" học sinh phân biệt đẳng cấp, giàu nghèo, là thỏa mãn thú chơi sang của người giàu thủ đô là chưa thấu hiểu tinh thần của Hà Nội.

Nay nhé, ở Hà Nội ai không biết chuyện người giàu ăn bát phở tiền triệu trong khi nông dân bán ba kg lúa không bằng một cân ốc bươu vàng. Mấy ai không trầm trồ đại gia mua siêu xe hàng chục tỷ rồi đắng lòng trước cảnh người nghèo ở trong căn nhà vài m2... Sống là vậy, chết cũng chia đẳng cấp. Người ta đã nghe tới nhàm tai về những khu mộ hàng chục tỉ của người giàu, những chiếc quan tài đặt làm ở trời Tây giá hàng trăm triệu.

Chưa kể, phân chia giàu nghèo tại hệ thống công lập sẽ khiến học sinh sớm ý thức rằng, đẳng cấp của mình là nhờ ơn cha mẹ. Sau này, nếu cha mẹ có già cả ốm yếu, kinh tế khó khăn chắc các em sẽ ghi nhớ công ơn, mà không đến mức đẩy cha ốm ra ngoài vỉa hè như gia đình có học ở phố Núi Trúc, Kim Mã, Hà Nội.

Ngoài ra, sự đua tranh đẳng cấp giàu nghèo trong từng lớp, từng trường của con cái sẽ là động lực thúc đẩy các bậc phụ huynh phải nỗ lực hơn nữa trong việc kiếm tiền, để con mình không thua bè kém bạn. Điều đó biết đâu sẽ thúc đẩy nền kinh tế đang khó khăn trì trệ của thủ đô nói riêng và của cả nước nói chung tiến thêm vài bước đột phá dài?

Sở GDĐT đã rất dũng cảm khi không lựa chọn cách lẩn tránh, che giấu những sự thật này với trẻ con, vì có che giấu thì chúng cũng tự biết qua quan sát, nhận thức của riêng chúng. Trong xã hội, sự phân chia giàu nghèo là có thật, và đang được coi là bình thường,là nguồn động lực để người ta phấn đấu học tập, làm việc, cố gắng. Hà Nội hiểu vậy nên dạy học sinh thực tế đó thôi.

Để thuyết phục hơn, ông Nguyễn Viết Cẩn - Trưởng phòng kế hoạch, tài chính Sở GD Hà Nội đã nói rõ ràng, mục tiêu là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho thành phố đồng thời để đáp ứng hội nhập quốc tế. Nghe rõ chưa quý vị!

Ai đó vặn vẹo lại mà hỏi rằng, học sinh là con nhà nghèo thì không được coi là nguồn lực đáp ứng hội nhập quốc tế hay sao, thưa các vị lãnh đạo giáo dục? Ấy chết, nói khe khẽ thôi chứ. Mà nhé, có khi quyền được chất vấn cũng là quyền của con nhà giàu thôi đấy.

Thanh Hải (Báo mới)


Đây là bước đầu học tập theo văn minh Ấn độ lập ra chế độ đẳng cấp, con nhà nghèo mà dám đụng vào con nhà giàu sẽ bị chặt tay!
  lol!

_________________________
Hà Nội thực tế nên "dạy" học sinh phân biệt giàu nghèo? Love10

Sông rồi cạn, núi rồi mòn
Thân về cát bụi, tình còn hư không
Về Đầu Trang Go down
Trà Mi

Trà Mi

Tổng số bài gửi : 3259
Registration date : 01/04/2011

Hà Nội thực tế nên "dạy" học sinh phân biệt giàu nghèo? Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Hà Nội thực tế nên "dạy" học sinh phân biệt giàu nghèo?   Hà Nội thực tế nên "dạy" học sinh phân biệt giàu nghèo? I_icon13Sun 09 Sep 2018, 09:23

Ai Hoa đã viết:
Trà Mi đã viết:
Hà Nội thực tế nên "dạy" học sinh phân biệt giàu nghèo?

Thay vì việc nhà trường bắt tất cả học sinh phải mặc xấu như nhau để không em nào phải tủi thân, Hà Nội thực tế chọn cách "dạy" cho học sinh nhìn thẳng vào thực tế, rằng giá trị đồng tiền là rất quan trọng.

Quy định mới của Sở GD Hà nội về cơ chế tài chính áp dụng đối với các cơ sở giáo dục công lập chất lượng cao trên địa bàn Hà Nội được áp dụng trong năm học 2013-2014, mức trần học phí đối với trường mầm non và trung học trên địa bàn Hà Nội được quy định là 2,9 -3 triệu đang là đề tài được dư luận quan tâm mổ xẻ.

Đành rằng, các trường này được thu học phí cao phải đảm bảo thêm 5 tiêu chí: cơ sở vật chất; đội ngũ giáo viên; chương trình giảng dạy; phương pháp giảng dạy; dịch vụ giáo dục. Đằng rằng, vị đại diện Sở Giáo dục Đào tạo Hà Nội đã nhấn mạnh, những học sinh khi tham gia học tại các trường này sẽ đảm bảo được học tập trong một môi trường chất lượng cao cả về cơ sở vật chất lẫn chất lượng giảng dạy với chương trình giảng dạy đổi mới, xây dựng khác so với chương trình chuẩn của Bộ.

Phát triển trường chất lượng cao, Sở GD Hà Nội dạy học sinh về giá trị đồng tiền

Rõ ràng, Sở GDĐT Hà Nội đã rất trăn trở khi đưa mô hình trường chất lượng cao vào thực hiện thí điểm. Nhưng cuối cùng, chắc những người lãnh đạo nền giáo dục thủ đô đều nhận ra rằng, học sinh là con nhà giàu, phụ huynh sẵn sàng chi trả cho điều kiện học tập tốt hơn phải được quyền lựa chọn một môi trường học tập phù hợp với đẳng cấp của họ với những ưu đãi: tiếp cận những phương pháp giáo dục hiện đại, có phương tiện đưa đón tận nhà... Nghĩa là các cậu ấm, cô chiêu chỉ cần bước một bước là lên xe máy lạnh, điều hòa chứ không còn phải đạp xe, phơi đầu dưới cái nắng 37-38 độ của Hà Nội, mồ hôi nhễ nhại. Mối lo học sinh vất vả, không đảm bảo sức khỏe để học tập... của những người lãnh đạo ngành là không thể phủ nhận.

Ai đó cho rằng, mô hình này là "dạy" học sinh phân biệt đẳng cấp, giàu nghèo, là thỏa mãn thú chơi sang của người giàu thủ đô là chưa thấu hiểu tinh thần của Hà Nội.

Nay nhé, ở Hà Nội ai không biết chuyện người giàu ăn bát phở tiền triệu trong khi nông dân bán ba kg lúa không bằng một cân ốc bươu vàng. Mấy ai không trầm trồ đại gia mua siêu xe hàng chục tỷ rồi đắng lòng trước cảnh người nghèo ở trong căn nhà vài m2... Sống là vậy, chết cũng chia đẳng cấp. Người ta đã nghe tới nhàm tai về những khu mộ hàng chục tỉ của người giàu, những chiếc quan tài đặt làm ở trời Tây giá hàng trăm triệu.

Chưa kể, phân chia giàu nghèo tại hệ thống công lập sẽ khiến học sinh sớm ý thức rằng, đẳng cấp của mình là nhờ ơn cha mẹ. Sau này, nếu cha mẹ có già cả ốm yếu, kinh tế khó khăn chắc các em sẽ ghi nhớ công ơn, mà không đến mức đẩy cha ốm ra ngoài vỉa hè như gia đình có học ở phố Núi Trúc, Kim Mã, Hà Nội.

Ngoài ra, sự đua tranh đẳng cấp giàu nghèo trong từng lớp, từng trường của con cái sẽ là động lực thúc đẩy các bậc phụ huynh phải nỗ lực hơn nữa trong việc kiếm tiền, để con mình không thua bè kém bạn. Điều đó biết đâu sẽ thúc đẩy nền kinh tế đang khó khăn trì trệ của thủ đô nói riêng và của cả nước nói chung tiến thêm vài bước đột phá dài?

Sở GDĐT đã rất dũng cảm khi không lựa chọn cách lẩn tránh, che giấu những sự thật này với trẻ con, vì có che giấu thì chúng cũng tự biết qua quan sát, nhận thức của riêng chúng. Trong xã hội, sự phân chia giàu nghèo là có thật, và đang được coi là bình thường,là nguồn động lực để người ta phấn đấu học tập, làm việc, cố gắng. Hà Nội hiểu vậy nên dạy học sinh thực tế đó thôi.

Để thuyết phục hơn, ông Nguyễn Viết Cẩn - Trưởng phòng kế hoạch, tài chính Sở GD Hà Nội đã nói rõ ràng, mục tiêu là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho thành phố đồng thời để đáp ứng hội nhập quốc tế. Nghe rõ chưa quý vị!

Ai đó vặn vẹo lại mà hỏi rằng, học sinh là con nhà nghèo thì không được coi là nguồn lực đáp ứng hội nhập quốc tế hay sao, thưa các vị lãnh đạo giáo dục? Ấy chết, nói khe khẽ thôi chứ. Mà nhé, có khi quyền được chất vấn cũng là quyền của con nhà giàu thôi đấy.

Thanh Hải (Báo mới)


Đây là bước đầu học tập theo văn minh Ấn độ lập ra chế độ đẳng cấp, con nhà nghèo mà dám đụng vào con nhà giàu sẽ bị chặt tay!
  lol!


Con nhà giàu mà đụng con nhà nghèo cũng sẽ bị chặt tay nữa thầy (mà là chặt tay con nhà nghèo)   :tongue:
Về Đầu Trang Go down
 
Hà Nội thực tế nên "dạy" học sinh phân biệt giàu nghèo?
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
daovien.net :: GIẢI TRÍ :: Quê Hương yêu dấu :: Tin tức... mình-